Blog article image

บ้านหมาสองใบ กับ 3 ปีที่ใช้ Antinol®

จริง ๆ ที่เที่ยวในไทยที่ให้หมาได้วิ่งจริง ๆ ได้ชีวิตนอกบ้าน ให้หมาได้เป็นหมา สถานที่ดี ๆ แบบนี้มันมีเยอะมากแต่คนไม่รู้ ก็อยากจะแชร์ให้คนได้พาลูก ๆ เขาไปเที่ยวบ้าง" จากความรักในการเดินทาง สู่บันทึกการผจญภัย ของสองสาวสุนัขพันธุ์ Alaskan Malamute ของคุณกิฟและคุณชาร์ป...

โดย Antinol Team

Written with love

"จริง ๆ ที่เที่ยวในไทยที่ให้หมาได้วิ่งจริง ๆ ได้ชีวิตนอกบ้าน ให้หมาได้เป็นหมา สถานที่ดี ๆ แบบนี้มันมีเยอะมากแต่คนไม่รู้ ก็อยากจะแชร์ให้คนได้พาลูก ๆ เขาไปเที่ยวบ้าง"

จากความรักในการเดินทาง สู่บันทึกการผจญภัย ของสองสาวสุนัขพันธุ์ Alaskan Malamute ของคุณกิฟและคุณชาร์ป ที่ตั้งใจจะทำให้ใบเตยและใบตองได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ

จึงกลายมาเป็นการทำเพจแชร์สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แบ่งปันข้อมูลให้กลุ่มคนเลี้ยงสุนัข ในชื่อเพจ หมาสองใบ

ถ้าดูในเพจของคุณกิฟ เราจะเห็นได้เลยว่าใบเตยและใบตองได้ไปผจญภัย outdoor เยอะมาก เที่ยวทะเล พาย subboard ปีนเขา เที่ยวน้ำตก เรียกว่าใช้ชีวิตได้สนุกและน่าอิจฉามาก ๆ 🐶🐶

 

🧏🏻‍♀️ "ไลฟ์สไตล์ของที่บ้านก็จะพาเค้าไปเที่ยวแบบธรรมชาติ แต่ก่อนจะไปเที่ยวมันต้องศึกษาและทำการบ้านเยอะ เราก็เลยรวบรวมข้อมูลมาแชร์ให้บ้านอื่นๆ ทำเป็นไดอารี่ แล้วก็เลยตัดสินใจทำเพจ"

 

"สุขภาพของใบเตย ตอนอายุขวบครึ่ง-สองขวบ เราเริ่มสังเกตแล้วว่าเค้าเดินดูแปลกๆ ฝ่าเท้าขาหลังเค้าแบะออก"
สองสาวของเรา ใบเตยและใบตองเป็นฝาแฝด พันธุ์อลาสกัน มาลามิวท์ ปีนี้อายุ 5 ปี ซึ่งคุณกิฟให้ใบเตยเริ่มทาน Antinol® มาแล้ว 3 ปี
"ด้วยความที่เราเลี้ยงหมาสองตัวด้วยมันก็เลยเทียบได้ค่ะ หมอบอกว่าพอเค้าใช้แรงขาผิด สะโพกก็ดร็อปไปด้วย เลยเป็นผลเชื่อมโยงให้เป็นข้อสะโพกเสื่อม"

ใบเตยและใบตองเป็นฝาแฝด ที่เลี้ยงคู่กัน จึงเป็นโชคดีที่ทำให้คุณกิฟและคุณชาร์ฟสามารถเทียบลักษณะการเดินของสองใบได้ ทำให้สังเกตเห็นสัญญาณผิดปกติในขาหลังและข้อสะโพกเสื่อมของใบเตยตั้งแต่ยังเด็กๆ

ไม่ว่าจะเป็นลักษณะขาหลังที่แบะออกเวลาเดิน สะโพกที่ลู่ลง หรืออาการที่ใบเตยเล่นและวิ่งได้ไม่นานก็เหนื่อย ต่างจากแฝดน้อง

เพื่อตามหาทางวิธีที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของใบเตย คุณกิฟและคุณชาร์ฟจึงพาสองใบไปพบสัตวแพทย์ รักษาด้วยการทำกายภาพควบคู่กับการดูแลโภชนาการ รวมถึงศึกษาการใช้ศาสตร์ทางเลือกต่างๆ เช่น

  • เดินลู่น้ำ (Underwater treadmill)
  • การฝึก Ball Balance 
  • การฝังเข็ม

นอกจากนี้ คุณกิฟและคุณชาร์ปยังได้พาสองใบไปเข้าร่วมโครงการวิจัยกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ เพื่อเป้าหมายที่หวังจะให้ใบเตยสามารถสนุกกับการใช้ชีวิตได้อย่างดี ไม่แตกต่างจากแฝดน้องอย่างใบตอง และระหว่างการเดินทางคุณกิฟและคุณชาร์ปก็ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ให้กับคอมมูนิตี้คนรักสุนัขไปด้วย ผ่านการทำคอนเทนท์บนโลกออนไลน์

 "เราก็ไปปรึกษาคุณหมอตั้งแต่แรกเลยและเข้าโครงการเกี่ยวกับข้อสะโพกทุกอย่าง คุณหมอให้กิน Antinol ตลอดตั้งแต่ไปวันแรกเลย และให้ฝึกลุกนั่ง เพิ่มน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อขา ทำกายภาพ เดินลู่น้ำ (UWTM) และเรายังไปเจอศาสตร์ทางเลือกอื่นๆ ด้วย เช่นฝังเข็ม (acupuncture) ฝึก Ball balance"

"คือเราลองทำหลายอย่างมากๆ เลยค่ะ" คุณกิฟหัวเราะ

ในระยะเวลาระหว่างที่เข้าโครงการกับทางมหาวิทยาลัย มีการตรวจวัดค่าทุกอย่าง และกลุ่มทดลองจะต้องหยุดยา/อาหารเสริมทุกชนิด ซึ่งบ้านสองใบได้พาสุนัขฝาแฝดไปเข้าโครงการทั้งสองตัว

ผลปรากฎว่าในระหว่างเข้าร่วมโครงการใบเตยได้รับสารสกัดตัวที่อยู่ใน Antinol® ในขณะที่ใบตองได้ยาหลอก (placebo) ซึ่งทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนมาก
Mhasongbai Assessment
🧏🏻 "เราอุ่นใจมากขึ้นครับที่ได้ไปเข้าโครงการกับสัตวแพทย์"
🙋🏻‍♀️ "เราเห็นผลตั้งแต่ช่วงอาทิตย์ที่สองเลยค่ะ ว่าค่าในกราฟมันขึ้น ท่าเดิน ค่าการลงน้ำหนักในการวิ่งก็ดีขึ้น เราก็เลยโอเคกับ Antinol® ที่ให้เค้าทานจนทุกวันนี้ค่ะ"

ปัจจุบันใบเตยได้ใช้ Antinol® อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี และกำลังเริ่มต้นเดือนแรกกับการใช้ Antinol® EAB 277™ สูตรใหม่

ถ้าถามคุณกิฟและคุณชาร์ปว่าอยากฝากบอกอะไรให้กับผู้ชม และ ใบเตย ใบตอง
💁🏻‍♀️ "ในความเป็นพ่อเป็นแม่ เราก็อยากให้เค้ามีชีวิตที่ดี อยู่กับเราไปนานๆ คิดว่านี่น่าจะเป็นคำตอบสำหรับใครหลายๆ คนเช่นกันค่ะ"
🙆🏻 "คุณหมอบอกว่าให้เน้นที่คุณภาพชีวิตของสองใบเป็นหลัก พาเค้าออกไปใช้ชีวิต ที่เหลือหมอดูแลเอง"

ตลอดช่วงอายุ 5 ปีของสองใบ สาวๆ ได้สร้างความสุขและเป้าหมายให้กับคนแม่พ่อแม่สุนัข เพื่อจะสร้างชีวิตที่ดีให้กับสมาชิกสี่ขาในบ้าน เพราะเราก็ต่างต้องยอมรับว่าในความเป็นพ่อแม่สุนัข ทุกครั้งที่เห็นสายตาของเค้าตื่นเต้นกับทุกครั้งที่ได้ออกไปเที่ยว

นี่แหละคือคำตอบของคำถามว่า "เราเลี้ยงสุนัขเพื่ออะไร?"

 

 

 

_____________________

ดูวิดิโอสัมภาษณ์ ฉบับเต็ม 

ติดตามใบเตยและใบตองได้ที่ เพจหมาสองใบ

หรือหากต้องการความเห็นเกี่ยวกับการรักษาแผนทางเลือก (Alternative treatment) เช่น การฝังเข็ม Acupunture, การเดินลู่น้ำ Underwater treadmill, การฝึก Ball Balance สามารถทักเข้าไปคุยกับบ้านสองใบได้ที่ https://www.facebook.com/Mhasongbai/ 

 

 

 

*รีวิวของลูกค้า มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ข้อมูลเท่านั้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ไม่สามารถใช้แทนการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสัตวแพทย์ได้ ข้อความรับรองเขียนโดยลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์จริงและมาจากการสังเกตของลูกค้าแต่ละคนเท่านั้น โดยความคิดเห็นส่วนบุคคลเหล่านี้ไม่สามารถใช้เป็นการรับประกัน และอาจไม่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์ สัตว์เลี้ยงในรีวิวอาจมีเงื่อนไขทางสุขภาพที่แตกต่างออกไป

Related stories